NGÀY HỘI STEM CẤP HUYỆN-NĂM HỌC 2023-2024

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Ngày hội STEM cấp huyện năm học 2023 -2024 được tổ chức tại trường THCS nguyễn Trãi vào ngày 28 và 29 tháng 3 năm 2024, với 18 sản phẩm STEM của 15 trường TH-THCS và THCS trên toàn huyện.  Các sản phẩm được trưng bày với sự đầu tư về chất lượng và sự đa dạng các lĩnh vực tạo nên sự phong phú và quy mô của ngày hội.  Các sản phẩm được trưng bày tại ngày hội là những  mô hình về ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và các môn học khác vào trong thực tiễn, cuộc sống của học sinh, thể hiện ý tưởng sáng tạo, ước mơ của các em thông qua các mô hình, sản phẩm STEM.

Tham gia ngày hội STEM cấp huyện, trường THCS Phan Bội Châu có sản phẩm dự thi là “SIRO NHÀU MẬT ONG VÀ MẬT ONG LÊN MEN” do các em Phạm Nguyễn Khánh Vy và Lê Ngọc Gia Phong là học sinh lớp 6/2  giới thiệu. Sản phẩm mô tả quá trình làm Siro quả nhàu và Mật ong lên men. Đây là 2 sản phẩm có tính thực tế, có sự thuyết phục cao được các em vận dụng từ những kiến thức đã được học và tìm tòi, nghiên cứu có sự sáng tạo.  Sản phẩm đã đạt giải nhì cấp huyện và tiếp tục được đầu tư để tham gia trưng bày tại ngày hội STEM cấp tỉnh trong thời gian đến.

Những trải nghiệm tại ngày hội STEM lần này đã nâng cao nhận thức về giáo dục STEM cho giáo viên, học sinh, từng bước khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống, góp phần đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018.